మనిషి మనస్సు ఓ క్షేత్రమని
అనుకొంటే, అరిషడ్వర్గాలు కౌరవులుగా ,బుధ్ధి వివేక విచక్షణలు పాండవులుగా జరిగిన ,జరుగుతున్న
అంతర పోరాటమే మానసిక అంతర్మధన కురుక్షేత్ర
యుద్దం .
మనిషి మనస్సులో ఇంత చింతన
, మోహం , విషాదం ,భయం , పిరికితనం ,బేలతనం , నిరాశ , నిస్ప్రుహ ఎందుకు కలుగుతున్నాయి
?
మన కర్తవ్యాన్ని ఎందుకు అమలు చేయలేక పొతున్నాము
?
ఏది ఉచితమో , ఏది అనుచితమో తెలియక ఎందుకు
గందరగోళ పడుతున్నాము ?
గందరగోళ పడుతున్నాము ?
మన స్వ ధర్మాన్ని ఎందుచేత
గుర్తించలేక పోతున్నాము ?
అసలు స్వ ధర్మం అంటే ఏమిటి
?
స్వధర్మాన్ని త్యజించడం
ఎందుచేత మంచిది కాదు ?
మనస్సు సమస్యలనుండి , బాధ్యతల
నుండి తప్పించుకోవాలని ఎందుకు ఆరాటపడుతుంది ?
కాలానికి అతీతముగా ఉండేది
ఏది ?
ఏది సత్య మైనది ? అంటే
నిరంతరం ఉండేది ఏది ?
ఏది అనిత్యమైనది ? ఏది
శాశ్వతమైనది ?
ధీరుల లక్షణాలు ఎలా ఉంటాయి
?
మోక్షానికి అర్హతలు ఏమిటి
?
ఎవరు అజ్ఞాని ?
ఆత్మ లక్షణాలు ఏమిటి ?
పునర్జన్మ ఎలా సంభవిస్తుంది
?
సుఖ దుఖాలను ,జయాపజయాలను
, లాభ నష్టాలను సమానముగా స్వీకరించే మానసిక స్థాయి మనిషికెందుకు అవసరం ?
సమత్వ బుధ్ధి , నిష్కామ కర్మాచరణ నిశ్చల మనస్సుకి దారి తీస్తుంది
.
నమ్మ వచ్చా ?
నమ్మ వచ్చా ?
పరమాత్మ అంటే ఏమిటి ? పరమాత్మ
ప్రాప్తి అంటే ఏమిటి ?
పరమానందం అంటే ఏమిటి?
పరమానందం అంటే ఏమిటి?
వేదాలు ఎవరికోసం ?
బ్రహ్మ ఝ్నాని అంటే ఎవరు
?
యోగమంటే సమత్వ భావమేనా
?
ఫలాసక్త్తి తో కర్మలు చేయ కూడదా ?
ఇంద్రియ సుఖాలని నిగ్రహించడం
వేరు . ఇంద్రియ సుఖములందు ఆసక్తి తొలగిపోవుట వేరు .
విషయాసక్తిని ఎలా తొలగించు
కోవాలి ?
గీత మన సందేహాలను చక్కగా
తీర్చుతుంది అనే దానికి ఒక చిన్న ఉదాహరణ :
మనిషి వివేకాన్ని ఎలా ఎందుకు కోల్పోతాడు ?
మనిషి వివేకాన్ని ఎలా ఎందుకు కోల్పోతాడు ?
విషయాసక్తి వలన కోరిక
,అది తీర నప్పుడు క్రోధం , క్రోధం
వలన వ్యామోహం ,దాని వలన మానసిక చంచలత ,దాని
వలన బుద్ది మందగించి , మనిషి పతనమవుతాడు .
ఇంద్రియ నిగ్రహం ,మనో నిగ్రహం
లేని వానికి వివేకం ఉండదు .
No comments:
Post a Comment