శబ్ద శాస్త్రం :
వేద ఋషులు శబ్దం ,దాని ధర్మాలు ,ఉపయోగం వీటి గురించి పరిశోధించి , యంత్రాల సాయం లేకుండా మనిషి ఎలా ఈ శబ్ద శక్తిని వినియోగించుకోవచ్చు అనే విషయం ఆలోచించి భాషకు ఛందస్సు ,వ్యాకరణం ,శిక్ష ,సంగీతం మున్నగు విధి విధానాలు ఏ ర్పాటు చేశారు.
భాష ,అది పలికే విధానం ,ఎంత బలంగా ఎక్కడ నొక్కి పలకాలి ,ఎక్కడ దీర్ఘం తీయాలి , అనే నియమాలు మంత్రం శాస్త్రానికి పునాది .
నాదం చందోబద్దం ఐతే మంత్రం.
నాదం మనిషి పలికితే అక్షరం .
శ్రద్ద ,సహనం ,శరణాగతి ఉంటే ప్రతి అక్ష ర మూ మంత్రమే.
సృష్టి ఎలా జరిగింది ?
ఋషుల ఊ హకు ,అంతర్ యానానికి , అందిన సత్యం వివిధ ఉపనిషత్ లలో విశదీ కరించారు .
ఈ స్రుష్టి కి ముందు శుద్ద జ్ఞానం (నిర్గుణ బ్రహ్మ)మాత్రమే ఉంది. ఆ జ్ఞానానికి గుణ మేళ నం (త్రిగుణ) కలిగినప్పుడు అనుభుతి తద్వారా శక్తి , శక్తి వివిధ రూపాలైన శబ్దమూ ,కాంతి ఉత్పన్నమై , వాటి నుండి మానసం ఏర్పడింది . ఆ మానసం లో కలిగిన సంకల్పమే ఈ స్రుష్టి .
శబ్దమూ , అంటే అక్షరం
వేద ఋషులు శబ్దం ,దాని ధర్మాలు ,ఉపయోగం వీటి గురించి పరిశోధించి , యంత్రాల సాయం లేకుండా మనిషి ఎలా ఈ శబ్ద శక్తిని వినియోగించుకోవచ్చు అనే విషయం ఆలోచించి భాషకు ఛందస్సు ,వ్యాకరణం ,శిక్ష ,సంగీతం మున్నగు విధి విధానాలు ఏ ర్పాటు చేశారు.
భాష ,అది పలికే విధానం ,ఎంత బలంగా ఎక్కడ నొక్కి పలకాలి ,ఎక్కడ దీర్ఘం తీయాలి , అనే నియమాలు మంత్రం శాస్త్రానికి పునాది .
that's why, irrespective of the meaning of the words, the Mantra must be intoned in the proper way, according to both sound (Varna) and rhythm (Svara).
నాదం స్వర ,లయ బద్దం ఐతే సంగీతం .నాదం చందోబద్దం ఐతే మంత్రం.
నాదం మనిషి పలికితే అక్షరం .
శ్రద్ద ,సహనం ,శరణాగతి ఉంటే ప్రతి అక్ష ర మూ మంత్రమే.
సృష్టి ఎలా జరిగింది ?
ఋషుల ఊ హకు ,అంతర్ యానానికి , అందిన సత్యం వివిధ ఉపనిషత్ లలో విశదీ కరించారు .
ఈ స్రుష్టి కి ముందు శుద్ద జ్ఞానం (నిర్గుణ బ్రహ్మ)మాత్రమే ఉంది. ఆ జ్ఞానానికి గుణ మేళ నం (త్రిగుణ) కలిగినప్పుడు అనుభుతి తద్వారా శక్తి , శక్తి వివిధ రూపాలైన శబ్దమూ ,కాంతి ఉత్పన్నమై , వాటి నుండి మానసం ఏర్పడింది . ఆ మానసం లో కలిగిన సంకల్పమే ఈ స్రుష్టి .
శుద్ద జ్ఞానమూ -->అనుభూతి -->శక్తి -->శబ్దం ->కాంతి->మానసం --> సంకల్పం -->స్రుష్టి .
శుద్ద జ్ఞానం నుండి అనుభూతి వస్తుంది .
అనుభూతి నుండి శక్తి వస్తుంది.
శక్తి నుండి శబ్దమూ ,శబ్దం నుండి కాంతి , కాంతి నుండి మనస్సూ పుడతాయి .
మనస్సు ఆలొచనల ఉత్పత్తి మరియు ప్రవాహ స్థానం .
శబ్దం నుండి అక్షరం
కాంతి నుండి వర్ణం
ఆలోచన నుండి సంఖ్య
శబ్దమూ , అంటే అక్షరం
కాంతి , అంటే వర్ణమూ
ఈ రెంటి సాయంతో మనస్సుని నియంత్రించుకొంటూ భౌతిక కాన్షస్ నుండి తప్పుకోవడమే మంత్ర పరమార్ధం .
కాన్షస్ నెస్స్ ని భౌతిక స్థాయి నుండి మార్చుకొవడమే సాధన .
సంస్క్రుతంలొ 51 అక్షరాలున్నాయి . ప్రతి అక్షరానికి ఒక అంకె , వర్ణమూ , శబ్దమూ , శక్తీ , తత్వమూ , తన్మాత్ర ఉంటాయి .
అక్షరాలను ఒక క్రమ పద్దతిలొ , రకరకాల స్థాయీలలో , వివిధరీతులలో ,వివిధ బలాలతొ , ఒక ప్రత్యెక రూపాన్ని ఊహిస్తూ పలుకడమే మంత్రం .
మంత్రాన్ని ఒక విధమైన శాస్త్రీయ పద్దతిలొ ఉచ్చరించడాన్ని , అనుష్టానం చేయడాన్ని తంత్రం అంటాం .
పైన చెప్పుకొన్నవన్నీ ఒక బొమ్మ రూపంలో వేయడాన్ని యంత్రం అంటాం .
పరా , పశ్యంతి ,మధ్యమా , వైఖరీ - భిన్న రీతులలో మంత్రాన్ని స్మరించడమే మంత్ర సాధన .
అధి భౌతిక స్థాయిలకు మన ఎరుక చేరటానికి మంత్రం తాళం చెవిలా పని చేస్తుంది .
శరీరం , మనస్సు , తర్వాత భావ శరీరం , ఆ తర్వాత కారణ శరీరం , ఆ పై ఆత్మ సన్నిధి కి మన ఎరుక చేరుకొవడానికి ఒక మార్గం మంత్రం .
అంటే , ఎరుక ఆత్మగత మవ్వాలంటే ఆరోగ్యమైన శరీరం ,ప్రశాంత మనస్సు , గట్టి సంకల్పం , ఓర్పు ఉండాలి .
బీజాక్షరాలు , ఏ క వాక్య మంత్రాలు ,మంత్ర మాలలు ,మంత్ర సంపుటీకరణలు , నామ మంత్రాలు ,భాషా , వ్యాకరణం , శిక్ష - ఇలాంటి సంగతులు త్వరలో చెప్పుకొందాం
No comments:
Post a Comment