స్వ ధర్మం అంటే ఏ మిటి ?
స్వ అనగా నేను . నేను అంటే ఏమిటి ? అది ఒక వస్తువా ? శ క్తి శ కలమా (speckle of energy) ?
పరమ చైతన్యం (cosmic consciousness)లో ని ఒక చిన్ని భాగమే 'నేను ' (spirit)అని వేదాంతులు వారి అనుభవం తో చెప్పారు .
ధర్మం అనగా అర్ధం ఏమిటి ?
బాధ్యత . కర్తవ్యమ్ . నడత. ప్రవర్తన .
అనగా కర్తను వ్యయం కాకుండా చేసేది.
అలాగే కర్త అవ్యయం గా, నిరంతరం గా చేయ వలసిన విధి .
ఆ విధం గా నడచు కోవడమే ధర్మం చర .
"నేను ' అనే దానికి ఉన్న ధర్మాలు ఏమిటి ?
పరమ చైతన్యం నకు ఏ వైతే ధర్మాలున్టాయో అవే ' నేను ' కి కూడా ఉంటాయి .
అమరత్వం ,అఖండత్వం ,అనంతత్వం , ఇవీ పరమ చైతన్యం లక్షణాలు .
స్వ ధర్మ ఆచరణ అంటే యీ లక్షణాల ను సాధించడ మే . అనగా , కొత్తగా పొందడం కాదు . ఉన్న దానినే ఆవిష్కరించు కోవడం .
ఎలా సాధించాలి ?
జ్ఞాన విచారణ ద్వారా . త్రికర ణ ము లలో నిత్యా అనిత్య వివేచన . సత్యా అసత్య వివేచన, సుఖ దుఃఖ వివేచన అమలు చెయడ మే జ్ఞాన విచారణ.
త్రికరణము లనగా ఏవి ?
మనో వాక్ కాయ కర్మలు
1. మనస్సు అనగా ఆలోచన ,సంకల్ప వికల్పాలు;
2. వాక్కు అనగా మాట , మంత్రం;
3. ఆచరణ అనగా చేసే పనులు.
జ్ఞానం ఎలా వస్తుంది ?
సద్గురు సేవ , సత్ గ్రంధ పటనం , సత్సంగం ,సద్విచారణ నిరంతర ముగా చేయడం ద్వారా .
సరే జ్ఞానం అంటే ఏమిటో తెలిసింది . కానీ జ్ఞానాన్ని అనుభవం లోకి తెచ్చుకొని ఎలా నిలుపుకోవాలి ?
యోగ సాధన ద్వారా .
అంటే ఆసన ప్రాణా యామా లా ?
అవొక్కటే కాదు . మనకున్న పంచ కోశాలను శు ద్ది చేసు కొనే క్రియలు అన్నింటినీ అభ్యాసం చేయాలి .
అలాగే మనకున్న గుణ కర్మ వాసనా తత్వాన్ని బట్టి భక్తీ ,కర్మ ,జ్ఞాన మార్గ పద్దతులను నిరంతరం అభ్యసిస్తూ ,పరబ్రహ్మ పై సంపూర్ణ శ్రద్ద ,విశ్వాసం ఉండాలి .
సాధన సంపూర్ణత కు కు ఈ భౌతిక ప్రపంచ వ్యవ హారా ల పై వైరాగ్యం పునాదిగా ఉండాలి.
వైరాగ్యం లేని వివేకం , వివేకం లేని వైరాగ్యం పనికి రావు .
వైరాగ్యం అంటే ఏమిటి ?
కర్మ పై కాదు , కర్మ ఫలం పై ఎలాంటి మోజూ లేక పోవడం .
కర్మ వలన కలిగే సుఖ దుఖాలను సమానం గా అనుభూతి చెందడం .
దీన్నే సమత్వం అనికూ డ అంటారు .
మనిషి కూడా జంతు వే కదా . కాపోతే గుంపు గా మసి లే సంఘ జీవి . ఇన్ని సాధనలు చేయ వలసిన అవసరం ఏముంది ?
అన్ని జంతువుల వలె మానవుడు కూడా ఆహార,నిద్ర,మైధునాలకు బానిస . కానీ మనిషిలో చైతన్యం ,దాని వలన బుద్ధి బాగా అభివృద్ధి పొంది ఉన్నాయి . బుద్ధి అనగా వివేచనా శక్తి . ఊహా శక్తి ,తార్కిక శక్తి ,జ్ఞాపక శక్తి ,విచక్షణ శక్తి , బాగా అభివృద్ధి పొంది ఉన్నాయి .దీనినే free will అంటారు .
ఇంద్రియాలకు,పరిసరాలకు ,సహ జాతాలకు ,మనస్సుకి - అనగా భౌతిక శ రీ రానికి ,భౌతిక విషయాలకు లొంగి అనుగుణం గ నడచు కోవడా న్ని జంతు వర్తనం అంటారు . అనగా దీనినే (Destiny) విధి అని అంటాము .
బుద్ధిని విని యోగించ లేక విధికి బానిసగా బతకడా న్ని జంతు జీవనం లేదా రాక్షస విధానం అని అంటాము .
బుద్దిని సద్విని యోగం చేసుకొని తను ఒక్కడే సుఖం గా ఉండటం స్వార్ధ పర జీవనం .ఇది అధమం .
బుద్ధిని విని యోగింఛి తనతో పా టు పది మంది ని శాంతం గా ఉంచ డం మానవత్వం.
బుద్దిని స్వ ధర్మా చరణ కు అంకితం చేయడం దైవత్వం .
పర ధర్మం అంటే ఏ మిటి ?
భౌతిక ప్రపంచ వ్యవ హారా ల పై సంగత్వం ,మోహత్వాన్ని పర ధర్మం అంటారు .
స్వ ధర్మ సాధనే సనాతన భారత ధర్మం .
స్వ అనగా నేను . నేను అంటే ఏమిటి ? అది ఒక వస్తువా ? శ క్తి శ కలమా (speckle of energy) ?
పరమ చైతన్యం (cosmic consciousness)లో ని ఒక చిన్ని భాగమే 'నేను ' (spirit)అని వేదాంతులు వారి అనుభవం తో చెప్పారు .
ధర్మం అనగా అర్ధం ఏమిటి ?
బాధ్యత . కర్తవ్యమ్ . నడత. ప్రవర్తన .
అనగా కర్తను వ్యయం కాకుండా చేసేది.
అలాగే కర్త అవ్యయం గా, నిరంతరం గా చేయ వలసిన విధి .
ఆ విధం గా నడచు కోవడమే ధర్మం చర .
"నేను ' అనే దానికి ఉన్న ధర్మాలు ఏమిటి ?
పరమ చైతన్యం నకు ఏ వైతే ధర్మాలున్టాయో అవే ' నేను ' కి కూడా ఉంటాయి .
అమరత్వం ,అఖండత్వం ,అనంతత్వం , ఇవీ పరమ చైతన్యం లక్షణాలు .
స్వ ధర్మ ఆచరణ అంటే యీ లక్షణాల ను సాధించడ మే . అనగా , కొత్తగా పొందడం కాదు . ఉన్న దానినే ఆవిష్కరించు కోవడం .
ఎలా సాధించాలి ?
జ్ఞాన విచారణ ద్వారా . త్రికర ణ ము లలో నిత్యా అనిత్య వివేచన . సత్యా అసత్య వివేచన, సుఖ దుఃఖ వివేచన అమలు చెయడ మే జ్ఞాన విచారణ.
త్రికరణము లనగా ఏవి ?
మనో వాక్ కాయ కర్మలు
1. మనస్సు అనగా ఆలోచన ,సంకల్ప వికల్పాలు;
2. వాక్కు అనగా మాట , మంత్రం;
3. ఆచరణ అనగా చేసే పనులు.
జ్ఞానం ఎలా వస్తుంది ?
సద్గురు సేవ , సత్ గ్రంధ పటనం , సత్సంగం ,సద్విచారణ నిరంతర ముగా చేయడం ద్వారా .
సరే జ్ఞానం అంటే ఏమిటో తెలిసింది . కానీ జ్ఞానాన్ని అనుభవం లోకి తెచ్చుకొని ఎలా నిలుపుకోవాలి ?
యోగ సాధన ద్వారా .
అంటే ఆసన ప్రాణా యామా లా ?
అవొక్కటే కాదు . మనకున్న పంచ కోశాలను శు ద్ది చేసు కొనే క్రియలు అన్నింటినీ అభ్యాసం చేయాలి .
అలాగే మనకున్న గుణ కర్మ వాసనా తత్వాన్ని బట్టి భక్తీ ,కర్మ ,జ్ఞాన మార్గ పద్దతులను నిరంతరం అభ్యసిస్తూ ,పరబ్రహ్మ పై సంపూర్ణ శ్రద్ద ,విశ్వాసం ఉండాలి .
సాధన సంపూర్ణత కు కు ఈ భౌతిక ప్రపంచ వ్యవ హారా ల పై వైరాగ్యం పునాదిగా ఉండాలి.
వైరాగ్యం లేని వివేకం , వివేకం లేని వైరాగ్యం పనికి రావు .
వైరాగ్యం అంటే ఏమిటి ?
కర్మ పై కాదు , కర్మ ఫలం పై ఎలాంటి మోజూ లేక పోవడం .
కర్మ వలన కలిగే సుఖ దుఖాలను సమానం గా అనుభూతి చెందడం .
దీన్నే సమత్వం అనికూ డ అంటారు .
మనిషి కూడా జంతు వే కదా . కాపోతే గుంపు గా మసి లే సంఘ జీవి . ఇన్ని సాధనలు చేయ వలసిన అవసరం ఏముంది ?
అన్ని జంతువుల వలె మానవుడు కూడా ఆహార,నిద్ర,మైధునాలకు బానిస . కానీ మనిషిలో చైతన్యం ,దాని వలన బుద్ధి బాగా అభివృద్ధి పొంది ఉన్నాయి . బుద్ధి అనగా వివేచనా శక్తి . ఊహా శక్తి ,తార్కిక శక్తి ,జ్ఞాపక శక్తి ,విచక్షణ శక్తి , బాగా అభివృద్ధి పొంది ఉన్నాయి .దీనినే free will అంటారు .
ఇంద్రియాలకు,పరిసరాలకు ,సహ జాతాలకు ,మనస్సుకి - అనగా భౌతిక శ రీ రానికి ,భౌతిక విషయాలకు లొంగి అనుగుణం గ నడచు కోవడా న్ని జంతు వర్తనం అంటారు . అనగా దీనినే (Destiny) విధి అని అంటాము .
బుద్ధిని విని యోగించ లేక విధికి బానిసగా బతకడా న్ని జంతు జీవనం లేదా రాక్షస విధానం అని అంటాము .
బుద్దిని సద్విని యోగం చేసుకొని తను ఒక్కడే సుఖం గా ఉండటం స్వార్ధ పర జీవనం .ఇది అధమం .
బుద్ధిని విని యోగింఛి తనతో పా టు పది మంది ని శాంతం గా ఉంచ డం మానవత్వం.
బుద్దిని స్వ ధర్మా చరణ కు అంకితం చేయడం దైవత్వం .
పర ధర్మం అంటే ఏ మిటి ?
భౌతిక ప్రపంచ వ్యవ హారా ల పై సంగత్వం ,మోహత్వాన్ని పర ధర్మం అంటారు .
స్వ ధర్మ సాధనే సనాతన భారత ధర్మం .
No comments:
Post a Comment