సంఘం ఎలా ఉండాలి ? ఎలా ఉంటే శాంతి సంతోషాలు ఉంటాయి ?
సంఘం లోని ప్రజల జీవన విధానాన్ని సంస్కృతి అంటారు . ఈ సంస్కృతి విధ్యా విధానం పై ఆధార పడి ఉంటుంది .
విధ్యా విధానం ----> సంస్కృతి ----> శాంతి సంతోషాలు.
వేద ఋషులు రరకాల మానవ మనస్తత్వాలను పరిశీలించి ,మనుషుల్లోని స్వార్ధము మొదలగు అరిష డ్వర్గాల సమ్మేళ నాన్ని, వాటి వల్ల వచ్చే పరిణామాలను అంచనా వేసి , వివాహ వ్యవస్థను , గుణ కర్మ ల కను గుణ మైన వర్ణ వ్యవస్థను (నేటి కుల వ్యవస్థ కాదు ) ప్రోత్స హించారు .
ఏ సంఘ మైనా ప్రజల జీవనోపాధి , జీవిత పర మావధి -రెంటినీ సమానం గా ఆదరించి నప్పుడే , అ సంఘం లో శాంతి సంతోషాలు పరిడ విల్లు తాయి .
సత్వ గుణం ఉన్న ప్రజలకు , జీవిత పర మావధి కి అవసర మైన మానవ చైతన్య పరిణామ లేదా ఆత్మ వికాసానికి దారి చూపించే భాద్యత నిచ్చారు . వారు ధర్మ , న్యాయ ,తర్క ,మీమాంస ,రాజ నీతి ,అర్ధ , ముహూర్త , జ్యోతిష , వ్యాకరణ, భాషా , వైద్య ,మంత్ర ,యోగ ,ఆగమ శాస్త్రాలను రచించి ప్రజలకు మార్గ దర్శ నం చేసే వారు .
రజో గుణం ప్రధానంగా ఉన్న వారికి సంఘ రక్షణ భాద్యత లను అప్ప చెప్పారు . వారే కాల క్రమేణా క్షత్రియులుగా రాజ్యా ఏలారు .
జన పద మైనా ,గణ తంత్ర రాజ్య మైనా , పెద్ద సామ్రాజ్య మైనా రాజ గురువులు ,మంత్రి మండలి , న్యాయ ధర్మ మండలి రాజుకి పాలన లో సాయం చేసేవి .
రజో తమో గుణ మిశ్రమం ఉన్న వారికి వ్యాపార వృత్తిని ,సరకు కొని అమ్మే వృత్తిని కేటాయించారు .
తమో గుణం ప్రధానంగా ఉన్న వారికి వస్తూత్పత్తిని ,వ్యవసాయాన్ని కేటాయించారు .
వ్యక్తీ స్వ ధర్మాన్ని నాలుగు పురుషార్ధా లైన ధర్మార్ధ కామ మోక్షా లను ధర్మంగా సాధించు తుంటే , ఏ సమాజ మైనా ధర్మ బద్దం గా నడిచి శాంతి సంతోషాల తో ఉంటుంది .
ధర్మానికి మూలం మంచి విద్యా విధానం .
విద్య జీవనోపాధి కే కాదు , జీవిత పర మావధి కీ ఉపయోగ పడి తేనె , ఆ విద్య సార్ధకం , ఆ సమాజం బృందావనం అవుతుంది .
సంఘం లోని ప్రజల జీవన విధానాన్ని సంస్కృతి అంటారు . ఈ సంస్కృతి విధ్యా విధానం పై ఆధార పడి ఉంటుంది .
విధ్యా విధానం ----> సంస్కృతి ----> శాంతి సంతోషాలు.
వేద ఋషులు రరకాల మానవ మనస్తత్వాలను పరిశీలించి ,మనుషుల్లోని స్వార్ధము మొదలగు అరిష డ్వర్గాల సమ్మేళ నాన్ని, వాటి వల్ల వచ్చే పరిణామాలను అంచనా వేసి , వివాహ వ్యవస్థను , గుణ కర్మ ల కను గుణ మైన వర్ణ వ్యవస్థను (నేటి కుల వ్యవస్థ కాదు ) ప్రోత్స హించారు .
ఏ సంఘ మైనా ప్రజల జీవనోపాధి , జీవిత పర మావధి -రెంటినీ సమానం గా ఆదరించి నప్పుడే , అ సంఘం లో శాంతి సంతోషాలు పరిడ విల్లు తాయి .
సత్వ గుణం ఉన్న ప్రజలకు , జీవిత పర మావధి కి అవసర మైన మానవ చైతన్య పరిణామ లేదా ఆత్మ వికాసానికి దారి చూపించే భాద్యత నిచ్చారు . వారు ధర్మ , న్యాయ ,తర్క ,మీమాంస ,రాజ నీతి ,అర్ధ , ముహూర్త , జ్యోతిష , వ్యాకరణ, భాషా , వైద్య ,మంత్ర ,యోగ ,ఆగమ శాస్త్రాలను రచించి ప్రజలకు మార్గ దర్శ నం చేసే వారు .
రజో గుణం ప్రధానంగా ఉన్న వారికి సంఘ రక్షణ భాద్యత లను అప్ప చెప్పారు . వారే కాల క్రమేణా క్షత్రియులుగా రాజ్యా ఏలారు .
జన పద మైనా ,గణ తంత్ర రాజ్య మైనా , పెద్ద సామ్రాజ్య మైనా రాజ గురువులు ,మంత్రి మండలి , న్యాయ ధర్మ మండలి రాజుకి పాలన లో సాయం చేసేవి .
రజో తమో గుణ మిశ్రమం ఉన్న వారికి వ్యాపార వృత్తిని ,సరకు కొని అమ్మే వృత్తిని కేటాయించారు .
తమో గుణం ప్రధానంగా ఉన్న వారికి వస్తూత్పత్తిని ,వ్యవసాయాన్ని కేటాయించారు .
వ్యక్తీ స్వ ధర్మాన్ని నాలుగు పురుషార్ధా లైన ధర్మార్ధ కామ మోక్షా లను ధర్మంగా సాధించు తుంటే , ఏ సమాజ మైనా ధర్మ బద్దం గా నడిచి శాంతి సంతోషాల తో ఉంటుంది .
ధర్మానికి మూలం మంచి విద్యా విధానం .
విద్య జీవనోపాధి కే కాదు , జీవిత పర మావధి కీ ఉపయోగ పడి తేనె , ఆ విద్య సార్ధకం , ఆ సమాజం బృందావనం అవుతుంది .
No comments:
Post a Comment